Bí kíp chuyển đổi số trong thời kỳ Covid

Việc tuân thủ các quy định về hạn chế tiếp xúc, giãn cách xã hội khiến cho phương pháp quản lý thủ công, truyền thống khó có thể đáp ứng được yêu cầu bán hàng hiện nay. Chuyển đổi số tưởng chừng chỉ là câu chuyện của các doanh nghiệp lớn hay cơ quan nhà nước, thì nay đã là yêu cầu tất yếu của cả các hộ kinh doanh.

Chị Quế – chủ một chuỗi spa và cửa hàng kinh doanh Mỹ phẩm tại Lâm Đồng chia sẻ: “Từ khi sử dụng ứng dụng quản lý bán hàng Tete Shop miễn phí trên điện thoại, ứng dụng này giúp chị giảm hơn một nửa thời gian so với khi chị phải quản lý theo cách thủ công”. Chị có thể theo dõi được các hoạt động bán hàng của tất các cửa hàng bất kể lúc nào: từ những giao dịch phát sinh, sản phẩm bán chạy nhất hay khoảng thời gian khách hàng hay đến các cửa hàng của mình, để sắp xếp nhận sự bổ sung hợp lý. Với chị, việc thanh toán cũng đơn giản, an toàn hơn với hình thức quét mã QR. Chị Quế có thể dễ dàng theo dõi được hàng tồn, hàng bán chạy, lợi nhuận, doanh thu,… Bây giờ chị không cần phải nhớ giá, hay ghi sổ nợ, vì tất cả có thể được quản lý bằng ứng dụng Tete Shop với một chiếc điện thoại trên tay.

Cũng như chị Quế, anh Linh đang có một cửa hàng đại lý thức ăn gia súc tại Bắc Ninh đã chuyển đổi số thành công với Tete Shop. Cửa hàng của anh cung cấp sản phẩm cho các hộ chăn nuôi trên địa bàn, vì vậy anh cần theo dõi được các sản phẩm sẽ tiêu thụ nhiều trong từng giai đoạn của chu kỳ chăn nuôi, ghi chú dự đoán nhu cầu tiêu thụ của từng hộ kinh doanh để tiếp cận khách hàng và bắt kịp nhu cầu của họ. Với việc quản lý bằng sổ sách truyền thống, anh đã rất khó để thống kê và theo dõi được lịch sử mua hàng của khách hàng. Nhưng, từ khi chuyển sang sử dụng ứng dụng Tete Shop để quản lý, anh dễ dàng theo dõi được lượng hàng hoá tồn kho, khách hàng và lịch sử mua hàng của khách hàng, để chủ động tiếp cận giao hàng cho khách. Việc quản lý cũng rất đơn giản chỉ với một chiếc điện thoại thông minh mà không cần phải sử dụng máy tính phức tạp.

Điều tâm đắc nhất của chị Quế anh Linh là việc chuyển đổi số tưởng chừng như là câu chuyện rất phức tạp đòi hỏi nhiều thời gian và kiến thức chuyên môn, nhưng thực tế lại là công viêc đơn giản khi mọi thứ có thể được cài đặt, vận hành ngay trên chiếc điện thoại quen thuộc với các thao tác đơn giản và chỉ mất có 30 phút là có thể thành thạo sử dụng. Tete Shop đã giúp cho các hộ kinh doanh bận rộn như chị Quế, anh Linh có thời gian dành cho gia đình nhiều hơn. Nhất là thời điểm dịch covid diễn biến phức tạp như hiện nay, các con đều phải học online tại nhà thì việc theo dõi, quan tâm, kèm cặp các con lại càng cần thiết hơn.

Với Tete Shop, câu chuyện chuyển đổi từ hình thức quản lý số sách truyền thống sang số hóa với những hộ kinh doanh trở nên nhẹ nhàng, nhanh chóng hơn bao giờ hết. Tete Shop trở thành cầu nối giữa con người với nhịp điệu thay đổi của xã hội, gắn kết các thành viên trong gia đình, gia đình với xã hội, giúp mọi người trân trọng thời gian dành cho nhau nhiều hơn.

Ứng dụng quản lý bán hàng Tete Shop là sản phẩm của tập đoàn công nghệ Netstars Nhật Bản.

Với hơn 10 nghìn cửa hàng, hộ kinh doanh tin dùng, Tete Shop là ứng dụng có thể dễ dàng cài đặt trên điện thoại Iphone và Android, có đầy đủ tính năng để quản lý từ chuỗi cửa hàng đến cửa hàng nhỏ lẻ như: tính năng quét mã vạch, quản lý tồn kho, quản lý khách hàng, thanh toán bằng các mã QR, và ghi chú đơn hàng, công nợ,..

*Theo CafeF

Trả lời