Mini App

Mini App là gì?

Mini app về bản chất là một ứng dụng chạy trên một nền tảng. Điểm khác biệt ở đây là “nền tảng” mà Mini app chạy trên đó lại chính là một ứng dụng khác (hay còn gọi là ứng dụng chủ, app chủ). Khi số lượng Mini app đạt đến một con số đủ để tạo thành một hệ sinh thái mà người dùng có thể sử dụng hằng ngày, liền mạch cho mọi nhu cầu liên quan thì những ứng dụng chủ này sẽ được gọi là Super App – siêu ứng dụng.

Lợi ích Mini App mang lại

  • Tiết kiệm nguồn lực phát triển sản phẩm: thời gian phát triển sản phẩm được rút ngắn đáng kể khi doanh nghiệp phát triển Mini App trên App chủ nhờ vào những bộ công cụ sẵn có, framework được thiết kế riêng cũng như nhiều thiết kế UI hữu ích
  • Được tiếp cận với tập người dùng sẵn có từ Super App: 

Dựa trên số liệu chính thức từ WeChat, trong tháng 1/2022, số lượng người dùng active mỗi ngày của WeChat là gần 1 tỷ người dùng, trong đó có 450 triệu người dùng mỗi ngày truy cập vào các ứng dụng Mini App thuộc WeChat Mini Programs. Số lượng ứng dụng Mini App hiện nay của WeChat đã vượt qua con số 3 triệu Mini App. Quả là những con số biết nói.

Với số lượng người dùng active mỗi ngày lớn như vậy, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ muốn tiếp cận và tương tác dù chỉ là vài phần trăm của con số đó. Đó cũng chính là điểm hấp dẫn lớn nhất đối với doanh nghiệp khi lựa chọn phát triển Mini App trên Super App.

  • Tận dụng hệ sinh thái sẵn có từ Super App:

    Hệ sinh thái sẵn có của Super App cũng là một điểm thu hút khác đối với doanh nghiệp. App chủ sẵn sàng cung cấp cho doanh nghiệp những tiện ích sẵn có như thanh toán, giao nhận, quảng bá chiến dịch, trải nghiệm tương tác, chat với người bán,… để doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào việc phát triển sản phẩm cho thật tốt.

  • Nâng cấp giải pháp trải nghiệm người dùng:

    Nhờ vào hệ sinh thái sẵn có của các App chủ, khách hàng của Mini App sẽ được trải nghiệm quy trình khách hàng liền mạch từ khâu lựa chọn, giao dịch, thanh toán, theo dõi đơn hàng, hỗ trợ khách hàng,… mà không cần phải phát triển quy trình từ con số 0. Từ đó, giúp tăng tỷ lệ quay lại (return rate) của khách hàng đối với Mini App.

  • Mini App có thể “tách ra” nếu đã đủ lớn mạnh:

    Mini App có thể đóng vai trò như là một “bước đệm thử” của doanh nghiệp khi mới bắt đầu tiến vào thị trường. Khi bạn cảm thấy sản phẩm của bạn đã đủ hoàn thiện, có lượt khách hàng quay lại tương đối ổn định và đạt kỳ vọng, bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng App riêng nếu có nhu cầu.

Xem thêm các sản phẩm khác