Singtel ra mắt liên minh thanh toán di động VIA tại Nhật Bản

Singtel’s VIA, liên minh thanh toán di động xuyên biên giới đầu tiên của Châu Á, đã ra mắt tại Nhật Bản. Điều này làm cho lý tưởng thanh toán bằng bất kỳ ví di động nào được chấp nhận trên bất kỳ nền tảng thanh toán nào gần với thực tế hơn.

Nhật Bản đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách du lịch từ Đông Nam Á trong những năm gần đây, theo Singtel. Có hơn 3,3 triệu lượt khách đến từ Đông Nam Á trong năm 2018, tăng 14%, trong đó khách du lịch từ Thái Lan tăng 15%, lần đầu tiên vượt mốc 1 triệu lượt *. Với việc người Đông Nam Á dẫn đầu lối sống ưu tiên thiết bị di động và mã QR là giải pháp thanh toán kỹ thuật số thống trị trong khu vực, sự ra mắt của VIA sẽ góp phần thúc đẩy du lịch Nhật Bản và dự kiến ​​sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của các cửa hàng.

Người bán có thiết bị thanh toán tại Nhà ga Quốc tế Sân bay Haneda, do Công ty Nhà ga Sân bay Nhật Bản điều hành, hiện có thể chấp nhận thanh toán bằng mã QR từ khách du lịch trên VIA, với nhiều điểm chấp nhận hơn trên khắp Nhật Bản sẽ được bổ sung trong năm tới.

Liên minh VIA là sáng kiến ​​đầu tiên thuộc loại hình này nhằm kết nối cả ví điện thoại di động viễn thông và không viễn thông qua biên giới để tạo ra một mạng lưới thanh toán toàn khu vực cho phép người tiêu dùng sử dụng ví điện thoại di động nội địa của họ tại các thương nhân tham gia khi đi du lịch. Liên minh này, hiện đang tính Singtel’s Dash và AIS GLOBAL Pay trong số các ví di động thành viên của mình, cho phép khách du lịch từ Singapore và Thái Lan mua sắm và dùng bữa trên khắp Nhật Bản bằng cách thanh toán bằng mã QR bằng nội tệ của họ với tỷ giá hối đoái cạnh tranh.

Sau khi ra mắt tại Haneda, VIA sẽ mở rộng sang phần còn lại của Tokyo và các điểm du lịch nổi tiếng khác như Osaka, Kyoto và Hokkaido ở Nhật Bản. Các điểm chấp nhận sẽ bao gồm các cửa hàng tiện lợi, nhà hàng và cửa hàng bách hóa.

Arthur Lang, Giám đốc điều hành của Singtel’s International Group, cho biết “Nhật Bản là một trong những điểm đến phổ biến nhất đối với khách du lịch trong khu vực và chúng tôi rất vui mừng được mở rộng VIA tại đây. Ở Đông Nam Á, thanh toán kỹ thuật số đang được chấp nhận rộng rãi và nhanh chóng thay thế tiền mặt như một phương thức giao dịch ưa thích.

“Đây là một bước tiến lớn trong việc kết nối hơn nữa các nền kinh tế kỹ thuật số của Nhật Bản và Đông Nam Á, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của khách hàng và kết nối các merchants Nhật Bản với nhiều người tiêu dùng hơn. Nền tảng của chúng tôi cho phép bất kỳ ai có ví di động trên VIA thanh toán – bằng nội tệ của họ – tại các merchants chủ chốt ở Nhật Bản. Chúng tôi sẽ công bố thêm nhiều ví tham gia liên minh VIA trong những tháng tới.”

Tsuyoshi Ri, Giám đốc điều hành, NETSTARS, cho biết, “Với việc thanh toán kỹ thuật số ngày càng phổ biến và nhiều khách du lịch đến thăm Nhật Bản hàng năm, chúng tôi nhận thấy nhiều merchants Nhật Bản thể hiện sự quan tâm đến việc chấp nhận thanh toán di động nhiều loại. Các merchants thực sự đánh giá cao sự dễ dàng và thuận tiện của thanh toán kỹ thuật số, đặc biệt là khi giao dịch với khách hàng ở nước ngoài, những người có thể không quen với nội tệ.

“Liên minh VIA là đối tác hoàn hảo để NETSTARS mở rộng các merchants của chúng tôi đến cơ sở người tiêu dùng lớn hơn nhiều, một cơ sở sẽ tiếp tục phát triển theo cấp số nhân khi liên minh mở rộng.”

NETSTARS là mạng tham gia cho phép thanh toán.

Takeshi Fujino, Giám đốc Điều hành, Công ty Nhà ga Sân bay Nhật Bản, cho biết “Là cửa ngõ đến Nhật Bản, chúng tôi hoan nghênh cơ hội hợp tác với Singtel và NETSTARS này để nâng cao trải nghiệm du lịch cho du khách của chúng tôi từ Đông Nam Á và thúc đẩy thanh toán di động. Cùng nhau, chúng tôi sẽ mang lại sự tiện lợi cho người dùng và thương nhân khi chúng tôi hướng tới một xã hội không tiền mặt ở Nhật Bản. ”

Việc áp dụng VIA trước Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, mang lại cho khách du lịch sự quen thuộc và tiện lợi khi thanh toán bằng ví điện thoại di động tại địa phương khi họ thưởng thức các trò chơi cũng như các điểm du lịch nổi tiếng.

Liên minh VIA đã được ra mắt vào tháng 10 năm 2018 và đang mở rộng để bao gồm Kasikornbank’s K Plus của Thái Lan, Axiata Digital’s Boost Malaysia và LinkAja của Indonesia. Điều này sẽ chứng kiến ​​liên minh phát triển để đại diện cho khoảng 40 triệu người dùng ví di động và 2,1 triệu người bán trên khắp Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Nhật Bản. Tập đoàn Singtel có kế hoạch mở rộng liên minh để bao gồm các công ty liên kết khác trong khu vực cũng như các công ty phi viễn thông.

Tại Nhật Bản, việc chấp nhận VIA được hỗ trợ bởi StarPay, một cổng thanh toán đa năng của NETSTARS hỗ trợ thanh toán bằng mã QR. Vì StarPay đã được triển khai tại các điểm bán hàng ở Sân bay Haneda, VIA có thể được giới thiệu và chấp nhận một cách suôn sẻ mà không cần bổ sung thiết bị hoặc thay đổi hoạt động.

Trả lời